0969.622.889
Chủ Nhật, 26 Tháng Năm 2024

Báo cáo cập nhật định giá PNJ – Đầu năm 2023 vượt khó khăn

Trong 2 tháng đầu năm 2023, PNJ công bố doanh thu thuần và lợi nhuận ròng lần lượt đạt 6,98 nghìn tỷ đồng (-1,3% svck) và 556 tỷ đồng (+6,4% svck). Kết quả này cao hơn ước tính của chúng tôi do tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện.

Doanh thu bán lẻ và doanh thu vàng miếng trong 2 tháng đầu năm 2023 duy trì ổn định tương đương mức nền cao ghi nhận trong năm trước, thời điểm mà công ty chứng kiến nhu cầu bị dồn nén sau thời gian giãn cách xã hội. Công ty vẫn ghi nhận số đơn bán hàng tăng lên, nhưng giá trị trung bình cho mỗi đơn hàng giảm xuống do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Trong khi đó, doanh thu bán buôn giảm 12,8% svck cùng với nhu cầu suy yếu trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô gặp nhiều thách thức. Chúng tôi cho rằng trong bối cảnh lãi suất tăng và nhu cầu suy yếu, nhà bán lẻ trang sức có dòng tiền thấp có thể sẽ hạn chế tích trữ hàng tồn kho. PNJ có dòng tiền tương đối an toàn, giúp công ty duy trì doanh thu bán lẻ ổn định, mặc dù nhu cầu tổng thể giảm xuống trước những thách thức của nền kinh tế vĩ mô. Tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện từ 17,7% trong 2 tháng đầu năm 2022 lên 19,4% trong 2 tháng đầu năm 2023, do công ty có tỷ trọng doanh thu bán lẻ cao hơn (56,8% trong 2T2023 so với 56,2% trong 2T2022) và người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Bên cạnh đó, PNJ đã mở 4 cửa hàng vàng trong 2 tháng đầu năm 2023, nâng tổng số cửa hàng lên 368 cửa hàng. Nhìn riêng vào kết quả kinh doanh tháng 2/2023, chúng tôi thấy rằng tỷ suất lợi nhuận gộp của doanh thu bán lẻ giảm khoảng 100 điểm cơ bản so với tháng 1/2023. Chúng tôi duy trì quan điểm tỷ suất lợi nhuận gộp năm 2023 có thể vẫn giảm so với năm 2022, do tăng đóng góp từ các cửa hàng thành phố Cấp 3 (nơi mà người tiêu dùng có xu hướng mua trang sức có hàm lượng vàng cao, sản phẩm này vốn có tỷ suất lợi nhuận gộp thấp hơn).

Xem báo cáo chi tiết

Bài viết liên quan

Tham Gia Cộng Đồng
Đầu Tư HNK
icon-zalo icon-messenger