0969.622.889
Thứ Bảy, 27 Tháng Bảy 2024

Cập nhật thông tin BMP 2023 – Lợi nhuận tăng trưởng khủng trong quý 1 vì đâu?

Cập nhật kết quả kinh doanh Q1/2023

Chính sách bán hàng và chỉ tiêu sản lượng: Sản lượng Q1/2023 ước tính đạt 24.300 tấn (+7,4% YoY), mức tăng trưởng tích cực này đạt được chủ yếu vì BMP đã chạy chương trình khuyến mãi. Theo thông tin chia sẻ từ doanh nghiệp, BMP đã tăng chiết khấu cơ bản 5% (trừ trực tiếp vào giá bán) trong nửa T03/2023 để kích thích nhà phân phối lấy hàng. Hiện nay công ty đã ngừng chương trình khuyến mãi này.

Nhìn chung, nhu cầu tiêu thụ toàn ngành vẫn khá ảm đạm khiến sản lượng tiêu thụ T01-T02/2023 của BMP không đạt kế hoạch. Bên cạnh tính mùa vụ của VLXD thường thấp điểm trong Q1, những khó khăn của ngành xây dựng đang ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu tiêu thụ ống nhựa.

Chỉ tiêu tài chính: Doanh thu thuần và LNST Q1/2023 đạt lần lượt 1.440 tỷ VNĐ (+6,7% YoY) và 281 tỷ VNĐ (+120,3%), hoàn thành lần lượt 22,7% và 43,1% kế hoạch cả năm. Nguyên nhân chính khiến LNST tăng trưởng mạnh đến từ (1) giá bán ống nhựa giữ mức cao (chỉ giảm nhẹ ~1% YoY vì tăng chiết khấu cơ bản trong nửa tháng 3/2023) và (2) giá hạt nhựa sụt giảm, cụ thể giá hạt nhựa PVC đã liên tục sụt giảm và tạo đáy vào T12/2022, chúng tôi đánh giá BMP đã tận dụng tốt cơ hội để tích trữ tồn kho sử dụng cho Q1/2023, giúp BLNG mở rộng 14,9 đpt YoY, đạt mức kỷ lục 38,5%.

Thông tin khác:

  • BMP dự kiến dành 99% LNST năm 2022 để chia cổ tức tiền mặt, tương ứng 8.400 VNĐ/cp (trước đó vào ngày 26/10/2022, công ty đã tạm ứng cổ tức đợt 1 với mức 3.100 VNĐ/cp).
  • Giá bán: Chúng tôi cho rằng cần tiếp tục theo dõi chính sách điều chỉnh giá bán của BMP trong thời gian tới vì nhu cầu cho ống nhựa từ ngành xây dựng còn khá ảm đạm, trong khi động thái tăng chiết khấu 5% (trừ trực tiếp vào giá bán cho nhà phân phối) đã đem lại hiệu ứng khá tốt trong việc kích cầu tiêu thụ.

Bài viết liên quan

Tham Gia Cộng Đồng
Đầu Tư HNK
icon-zalo icon-messenger